Trong phiên bản cập nhật thứ hai của mùa giải 2014, chúng tôi sẽ thay đổi hai vị tướng Xerath và Skarner
Rất nhiều điểm mới lạ, bao gồm cả những thay đổi về tướng Skarner và Xerath sẽ được nhắc đến trong phần Tướng.
Nhìn một cách tổng thể, mục đích chính vẫn là mang đến cho các bạn những trận đấu tích cực, với những vị tướng mang theo sức mạnh đặc sắc của riêng mình. Thử nhìn vào Riven và Kayle xem, các bạn có thể thấy rõ được cách chơi (và cách khắc chế). Cuối cùng, có một số thay đổi nhằm làm yếu đi các vị tướng, nhưng chúng tôi rất hi vọng các bạn sẽ hiểu cho điều này. Hãy bắt đầu!
Chúng tôi hiện cũng đang soạn một kiểu định dạng mới khi thông báo về chi tiết bản cập nhật, tránh tình trạng quá nhiều chữ như trước đây.
- Sửa một lỗi khiến những kĩ năng tạm thời làm tướng không thể bị chọn làm mục tiêu (như E - Nhảy Múa/Tung Tăng của Fizz) không hủy những viên đạn đang bay đến.
- Sửa những vấn đề hiện có về một số loại card màn hình thông dụng. Đây chưa phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề hiện nay, nhưng sẽ có nhiều người chơi nhận thấy FPS của mình tăng lên.
Hệ thống sửa chữa
Với những nâng cấp mới nhất về hệ thống sửa chữa, bất kì chương trình thứ ba nào có khả năng thay đổi Liên Minh Huyền Thoại sẽ có nguy cơ bị xóa đi nếu nó gây ra hiện tượng văng trò chơi. Hãy cẩn thận!
- Nếu bạn bị văng trò chơi do lỗi hay thiếu dữ liệu, hệ thống sẽ tự động sửa chữa vấn đề đó để lần sau lỗi không lặp lại.
- Hệ thống sửa chữa sẽ không xóa Bộ Trang Bị của bạn khi cài đặt
Thông báo
Hệ thống thông báo của Liên Minh Huyền Thoại là một phương tiện giao tiếp vô cùng quan trọng, thông báo các trạng thái của trò chơi. Chúng tôi đã nâng cấp hệ thống này, nhằm mang đến những thông tin mới nhanh hơn, tốt hơn và rõ ràng hơn.
- Nâng cấp khung thông báo để chứa được nhiều thông tin cần thiết hơn.
Mời chơi
Chúng tôi đã để ý hơn đến những lời mời chơi, và thêm một số thay đổi khi đó là những lời mời của các trận đấu đội.
- Nâng cấp cách bố trí lời mời, nút bắt đầu trận đấu và thoát trận đấu trong phòng mời đấu đội để rõ ràng hơn.
Tạp Chí Công Lí
Từ khi Tạp Chí Công Lí không còn được xuất bản, chúng tôi đã bỏ liên kết của tạp chí khỏi hệ thống. Vì vậy, chúng tôi đã tìm ra một hướng đi mới về việc kể về những câu chuyện sắp tới trong Liên Minh Huyền Thoại.
- Phần Truyền thuyết Liên Minh Huyền Thoại được bỏ đi.
Lên đầu trangThứ tự chọn
Chúng tôi sửa lại một chút về thứ tự chọn tướng trong chế độ Xếp hạng. Trong hầu hết các trường hợp, cách biệt về trình độ là không đủ để người chơi đứng đầu được chọn tướng trước. Việc tính toán thứ tự chọn tướng dựa trên những con số ẩn là không hợp lí - chưa kể đến một số mặt trái với những người chơi đánh cùng bạn mình - do đó, chúng tôi đã sửa lại.
- Tất cả người chơi đều có cơ hội ngang nhau (ngẫu nhiên) để trở thành người chọn tướng đầu tiên.
- Với những người chơi đấu đôi, nếu một trong hai được chọn tướng đầu tiên, đội trưởng sẽ được chỉ định chọn tướng đầu tiêng, người còn lại sẽ nhận một vị trí ngẫu nhiên.
Lên đầu trangNâng cấp hệ thống tầm nhìn trong trận đấu.
- Sửa một lỗi khi đối tượng trong bụi trở nên tàng hình, ngay cả khi chúng trong phạm vi tầm nhìn của bạn.
Thêm vào đó, chúng tôi hiện vẫn đang cố gắng sửa một số lỗi hiển thị ở bản đồ nhỏ. Đây là một cuộc chiến lâu dài, cần nhiều thời gian để có thể hoàn thiện, nhưng những thay đổi này chắc chắn sẽ mang lại nhiều điểm tích cực.
- Sửa một số lỗi hiển thị ở bản đồ nhỏ.
Lên đầu trangChúng tôi tiếp tục nâng cấp hình ảnh của các biểu tượng và phép.
Nâng cấp biểu tượng
Những biểu tượng sau được nâng cấp:
- Kĩ năng của Soraka
- Kĩ năng của Ashe
Nâng cấp hiệu ứng
Những phép bổ trợ sau được nâng cấp:
- Hiệu ứng và âm thanh của Tốc Biến
- Hiệu ứng và âm thanh của Thiên Lí Nhãn
- Hiệu ứng của Tăng Tốc
- Hiệu ứng của Hồi Sinh
Lên đầu trangXerath
Xerath hiện đã được hoàn thành việc nâng cấp biểu tượng và hiệu ứng kĩ năng, việc lồng tiếng và vài hoạt ảnh khác. Hãy đọc chi tiết đầy đủ dưới đây.
Việc làm lại tướng lần này không nhằm vào việc thay đổi sức mạnh của tướng. Thay vào đó, chúng tôi muốn mang đến một tướng có cách chơi hoàn toàn độc đáo. Xerath trước giờ vẫn được coi như một sát thủ từ xa với sức tấn công phi thường. Đưa hắn thời gian và mục tiêu, Xerath sẽ hạ gục hắn cho bạn. Có thể nói, với bộ kĩ năng cũ, Xerath có quá nhiều xuyên kháng phép và có thể tấn công liên tục, khiến cho người chơi đôi khi sẽ đánh toàn bộ kĩ năng vào mục tiêu đứng cạnh. Chúng tôi tin rằng với bộ kĩ năng mới lần này, Xerath có thể mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới lạ và thú vị.
Tổng quát
Năng lượng cơ bản: 250 (+45 mỗi cấp) ⇒ 238 (+47 mỗi cấp)
Hồi phục năng lượng cơ bản: 7 mỗi 5 giây (+0.6 mỗi cấp) ⇒ 6 mỗi 5 giây (+0.65 mỗi cấp)
Phạm vi tấn công: 550 ⇒ 525
Hiệu ứng: Hiệu ứng hình ảnh tấn công được giảm đi một chút
Nội tại - Áp Xung Năng Lượng
Mỗi 10 giây, đòn tấn công thường của bạn sẽ hồi lại từ 30 đến 195 năng lượng. Số lượng hồi lại tùy thuộc vào cấp độ của bạn.
Hiệu ứng: Tấn công tướng địch hồi lại gấp đôi năng lượng
Q - Xung Kích Năng Lượng
Lần đầu: Bắt đầu thời gian tụ năng lượng, tăng dần phạm vi từ 700 lên 1400, giảm dần tốc độ di chuyển lên đến 50%. Xerath có thể di chuyển khi tụ năng lượng.
Lần hai: Gây 80/120/160/200/240 (+0.75 sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả mục tiêu trên đường thẳng
Thời gian hồi: 9/8/7/6/5 giây
Năng lượng: 80/90/100/110/120
Phạm vi: Tụ năng lượng tăng khoảng cách từ 700 lên 1400 trong 1.5 giây
Hiệu ứng: Xerath có thể giữ kĩ năng này khi đã lên đến phạm vi tối đa trong 1.5 giây tiếp theo
Hiệu ứng: Khi tụ, Xerath giảm dần tốc độ di chuyển xuống đến 50%
W - Vụ Nổ Năng Lượng
Sát thương lan & Làm chậm: Gọi một tia năng lượng công phá mặt đất, gây 60/90/120/150/180 (+0.6 sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả kẻ địch trong phạm vi và làm chậm chúng đi 10%
Trung tâm vụ nổ: Kẻ địch ở tâm vụ nổ nhận lấy 90/135/180/225/270 (+0.9 sức mạnh phép thuật) sát thương phép và bị làm chậm 60/65/70/75/80%
Thời gian hồi: 14/13/12/11/10 giây
Năng lượng: 70/80/90/100/110
Phạm vi: 1000
E - Điện Tích Cầu
Định hướng: Bắn ra một quả cầu năng lượng theo một đường thẳng. Mục tiêu đầu tiên bị trúng phải sẽ nhận lấy 80/110/140/170/200 (+0.45 sức mạnh phép thuật) sát thương phép và bị choáng từ 0.75 đến 2 giây (thời gian làm choáng phụ thuộc vào quãng đường bay của quả cầu)
Thời gian hồi: 13/12.5/12/11.5/11 giây
Năng lượng: 60/65/70/75/80
Phạm vi: 1000
R - Nghi Thức Ma Pháp
Kĩ năng cuối: Xerath kết nối bản thân vào nguồn năng lượng trong lòng đất, nhận được 3 lần sử dụng Pháo Năng Lượng với khoảng cách rất xa, gây 190/245/300 (+0.43 sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả mục tiêu trúng phải. Xerath có thể hủy kĩ năng giữa chúng. Một nửa thời gian hồi sẽ được trả lại nếu không có tia Pháo Năng Lượng nào được sử dụng.
Thời gian hồi: 130/115/100 giây
Năng lượng: 100 ở mọi cấp
Phạm vi: 3200/4400/5600
Skarner
Nhát Chém Tinh Thể nay sẽ tăng thêm tốc độ tấn công, còn khả năng làm chậm sẽ chuyển sang Đuôi Bọ Cạp, thay cho nội tại hồi máu. Lớp Vỏ Tinh Thể nay sẽ tăng dần tốc độ di chuyển trong 3 giây thay vì ngay lập tức cộng thêm. Giam Cầm sẽ trói chân mục tiêu tại chỗ khi hoàn thành hiệu ứng kĩ năng.
Chúng tôi làm lại tướng Skarner để mang đến một vị tướng mới mang phong cách chặt chém và trói buộc đối phương. Nhờ thế, Đuôi Bọ Cạp sẽ trở nên hữu dụng hơn, lấy lại phong độ đi rừng của mình. Dù đây chưa phải là một thay đổi mang nhiều tính bất ngờ, nhưng cách chơi tổng thể của Skarner sẽ được cân bằng lại.
Tổng quát
Tốc độ tấn công cơ bản: giảm đi 1%
Nội tại - Nạp Năng Lượng
Hiệu ứng: Không đổi
Q - Nhát Chém Tinh Thể
Hiệu ứng: Khi một mục tiêu bị tấn công, Skarner được tăng thêm 8/10/12/14/16% tốc độ tấn công, cộng dồn 3 lần
Làm chậm: Không còn làm chậm ⇒ chuyển sang Đuôi Bọ Cạp
W - Lớp Vỏ Tinh Thể
Thời gian hồi: 18 giây ⇒ 16 giây
Tốc độ di chuyển cộng thêm: từ 15/17/19/21/23% ⇒ 16/20/24/28/32% (tăng dần trong 3 giây)
Lá chắn cơ bản và tỉ lệ sức mạnh phép thuật: 70/115/160/205/250 (0.6 sức mạnh phép thuật) ⇒ tăng lên đến 80/135/190/245/300 (0.8 sức mạnh phép thuật)
Hiệu ứng: Không tăng tốc độ tấn công
E - Đuôi Bọ Cạp
Thời gian hồi: 10 giây ⇒ 14 giây
Hiệu ứng: Mục tiêu trúng phải sẽ bị làm chậm 30/35/40/45/50% trong 2.5 giây
Tầm xa: 800 ⇒ 1000
Phạm vi hiệu quả: giảm đi một chút
Tốc độ bay: giảm đi một chút
Hiệu ứng: Không còn hồi máu
R - Giam Cầm
Thời gian trói: Giam Cầm sẽ trói đối phương khi hoàn thành chiêu thức
Âm thanh: Skarner sẽ không nói gì cả ("NOW I’VE GOT YOU!") trừ phi thành công bắt được đối phương
Ashe
Giảm thời gian hồi của Ưng Tiễn ở các cấp sau, và sửa lại lượng vàng cộng thêm thành 3 ở mọi cấp.
Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn Ưng Tiễn có nhiều tác dụng hơn ở cấp độ 1.
E - Ưng Tiễn
Thời gian hồi: 60 ở mọi cấp ⇒ 60/55/50/45/40
Lượng vàng cộng thêm: 1/2/3/4/5 ⇒ 3 ở mọi cấp
Dr. Mundo
Dao phay của Mundo sẽ nhẹ nhàng hơn một chút.
Chúng tôi hiện vẫn đang để ý đến những thay đổi về dao phay. Mundo cần phải ném dao chuẩn xác hơn.
Q - Dao Phay Nhiễm Khuẩn
Phạm vi hiệu quả: 80 ⇒ 60
Evelynn
Evelynn càng đứng gần đối phương, Gai Căm Hận sẽ càng di chuyển nhanh.
Chúng tôi vẫn để mắt tới những thay đổi mới nhất của Gai Căm Hận, và chưa thực sự hài lòng với nó. Lần này, đối phương sẽ vẫn có thể né được Gai Căm Hận khi giữ khoảng cách với Evelynn, nhưng Evelynn sẽ có lợi hơn khi áp sát được mục tiêu.
Q - Gai Căm Hận
Tốc độ bay: Sửa lại cách Gai Căm Hận di chuyển, dễ trúng các mục tiêu ở gần hơn (xuất phát nhanh khi mới được tung ra và giảm dần khi di chuyển)
Kayle
Tỉ lệ sức mạnh phép thuật cộng thêm của Trừng Phạt được giảm bớt, của Ban Phước được tăng lên. Đồng thời, khả năng tăng tốc độ di chuyển của Ban Phước cũng được cộng thêm từ sức mạnh phép thuật, và Kayle sẽ không tốn năng lượng để sử dụng Bất Tử Hộ Thân.
Nay, khả năng dồn sát thương của Kayle là khá cao, khiến cho đối phương khó có thể đánh lại. Vì thế, chúng tôi quyết định giảm bớt một chút khả năng tấn công, mà thêm vào độ cơ động cho Kayle, giúp cô có thể giúp bản thân và đồng đội ra vào các cuộc tấn công.
Q - Trừng Phạt
Tỉ lệ sức mạnh phép thuật: 1.0 ⇒ 0.6
W - Ban Phước
Tỉ lệ hồi máu/sức mạnh phép thuật: 0.35 ⇒ 0.45
Tốc độ di chuyển cộng thêm: nay sẽ tỉ lệ với sức mạnh phép thuật (+7% mỗi 100 sức mạnh phép thuật)
R - Bất Tử Hộ Thân
Năng lượng: 100/75/50 ⇒ Không tiêu hao
Riven
Chúng tôi giảm bớt khả năng hồi máu cơ bản, và tăng thêm lá chắn của Anh Dũng.
Chúng tôi muốn tập trung vào điểm cốt lõi của Riven: là một tướng phụ thuộc vào việc giảm bớt hoặc né tránh sát thương. Những mục tiêu có thể thành công đánh trúng Riven sẽ có lợi hơn khi khả năng phòng thủ của cô đã giảm bớt, còn người chơi Riven sẽ có lợi khi thành công giảm bớt sát thương từ các đòn tấn công nhờ lá chắn được cộng thêm.
Tổng quát
Hồi phục máu: 5.5 mỗi 5 giây ⇒ 2.5 mỗi 5 giây
E - Anh Dũng
Lá chắn: 70/100/130/160/190 ⇒ 90/120/150/180/210
Rumble
Súng Phun Lửa nay sẽ có hiệu ứng tuyệt vời hơn.
Rumble sẽ thực sự phun ra những luồng lửa, với hiệu ứng hình ảnh hoàn toàn mới lạ.
Q - Súng Phun Lửa
Nâng cấp hình ảnh: Hiệu ứng kĩ năng được cải thiện
Thresh
Tầm tấn công cơ bản quá xa của Thresh có vẻ quá đáng sợ, vì thế nay tầm đánh sẽ giảm đi một chút.
Tổng quát
Tầm đánh cơ bản: 475 ⇒ 450
Yasuo
Yasuo cần phải di chuyển nhiều hơn để nhận Nhịp, và Quét Kiếm sẽ cho ít Nhịp hơn khi lướt đi. Chúng tôi cũng giảm bớt một chút khoảng cách thi triển Trăn Trối.
Chúng tôi đã đem đến một vài thay đổi cho Yasuo ở phiên bản 4.1, nhưng khi người chơi bắt đầu thành thục vị tướng này, Yasuo trở nên quá mạnh. Vì thế, chúng tôi quyết định giảm bớt đi một chút khả năng của Yasuo mà vẫn không tác động đến cách chơi cơ bản. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn chưa hài lòng với khoảng cách của Trăn Trối: Yasuo có thể lao vào đối phương từ khoảng cách rất xa.
Nội tại - Đạo Của Lãng Khách
Khoảng cách di chuyển để tăng nhịp: tăng thêm 15%
Q - Bão Kiếm
Hình ảnh: Nay sẽ hiển thị vòng tròn quanh Yasuo khi Bão Kiếm có thể đánh ra gió xoáy.
E - Quét Kiếm
Nội tại tăng Nhịp: 4/8/12/16/20% thanh Nhịp khi lướt ⇒ 3/6/9/12/15%
R - Trăn Trối
Phạm vi sử dụng: 1300 ⇒ 1200
Sửa lỗi: Sửa một lỗi khiến Trăn Trối có thể dùng khi ở quá xa phạm vi sử dụng
Ziggs
Bãi Mìn sẽ gây ít sát thương lên lính. Sát thương cơ bản và tỉ lệ sức mạnh phép thuật của Dễ Nổi Điên giảm bớt ở những cấp đầu.
Những thay đổi ở bản 3.13 khiến cho Ziggs trở nên quá khỏe khi đẩy cũng như cản phá. Một trong những yếu tố làm nên việc này là Bãi Mìn có khả năng dọn dẹp tốt, khiến Ziggs có thể chơi bị động hơn mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Dễ Nổi Điên cũng được giảm bớt sức mạnh ở giai đoạn đầu trận đấu.
Nội tại - Dễ Nổi Điên
Sát thương cơ bản: 20/27/34/41/48/56/64/72/80/88/96/105/114/123/132/141/150/160 (20 +7 ở cấp 1-5 / +8 ở cấp 6-11 / +9 ở cấp 12-17 / +10 ở cấp 18) ⇒ 20/24/28/32/36/40/48/56/64/72/80/88/100/112/124/136/148/160 (20 +4 ở cấp 1-6 / +8 ở cấp 7-12 / +12 ở cấp 13-18)
Tỉ lệ sức mạnh phép thuật: 0.35 ở mọi cấp ⇒ 0.25 sức mạnh phép thuật ở cấp 1-6, 0.3 ở cấp 7-12 và 0.35 ở cấp 13-18
E - Bãi Mìn
Sát thương lên lính: 100% cho mọi quả mìn ⇒ 40% sát thương kể từ sau quả mình đầu tiên trúng phải
Lên đầu trangĐể tạo một cái nhìn mới hợp lí và thuận tiện hơn, chúng tôi sửa lại một số yếu tố trong giao diện hình ảnh khi giao tranh. Những người chơi sử dụng giao diện cũ khi tham gia giao tranh sẽ được đồng bộ với những thay đổi mới.
- Bỏ các dòng thông báo trạng thái trong giao diện giao tranh kiểu cũ
- Thêm các khung vạch máu cho Vilemaw
- Sửa một lỗi khiến HUD không thay đổi kích thước khi trận đấu đang tạm dừng
Akali
R - Vũ Điệu Bóng Đêm
Hiển thị: Các điểm cộng của Vũ Điệu Bóng Đêm sẽ hiển thị ở thanh trạng thái
Elise
R - Nhện Chúa
Kích thước: Sửa một lỗi khiến nhện con của Elise nhỏ hơn dự kiến.
Maokai
R - Bão Lá Thù Hận
Sát thương cộng thêm: Sửa một lỗi khiến sát thương cộng thêm tích lũy lại thấp hơn dự kiến (nay sẽ cao hơn 25%)
Sona
E - Bản Nhạc Tốc Độ
Thông báo: Sửa một lỗi khiến thông báo của kĩ năng hiển thị tỉ lệ 0.4 sức mạnh phép thuật cho cả hai tác dụng - chỉ duy nhất khả năng làm chậm có tỉ lệ 0.4 sức mạnh phép thuật
Lỗi tăng tốc: Tỉ lệ .01 sức mạnh phép thuật ⇒ Tỉ lệ .02 sức mạnh phép thuật
Lỗi làm chậm: Tỉ lệ .02 sức mạnh phép thuật ⇒ Tỉ lệ .04 sức mạnh phép thuật
Teemo
Hiệu ứng: Sửa một lỗi khiến Bắn Độc mang theo hiệu ứng của Cống Phẩm hoặc Pháp Vũ Đồng Hành
Yorick
Miễn nhiễm: Bóng ma của Yorick sẽ không miễn nhiễm với các hiệu ứng làm chậm (cả tốc độ di chuyển và tấn công)
Lên đầu trangDao Điện Statikk
Nội tại chí mạng: Nội tại nay sẽ chỉ chí mạng khi đòn tấn công kích hoạt gây ra chí mạng.
Giáp Cai Ngục
Nội tại Duy Nhất - Thép Lạnh
Làm chậm: Sửa một lỗi khi Tibbers, Bọ Hư Không và Nhện Con không bị tác động bởi nội tại làm chậm
Khiên Băng Randuin
Nội tại Duy Nhất - Thép Lạnh
Làm chậm: Sửa một lỗi khi Tibbers, Bọ Hư Không và Nhện Con không bị tác động bởi nội tại làm chậm
Lên đầu trang
Bền Bỉ hiện đang là một điểm vô cùng mạnh khi so sánh với các điểm đồng hạng khác - đặc biệt khi bạn đã sở hữu một trang bị cộng nhiều máu - vì thế chúng tôi sửa lại một chút để tác dụng của nó hợp lí hơn.
Bền Bỉ
Bảng Thủ
Hồi phục máu: 0.7%/1.35%/2% máu đã mất mỗi 5 giây ⇒ 0.35%/0.675%/1% máu đã mất mỗi 5 giây
Lên đầu trang
Những thay đổi này chỉ có ở Summoner’s Rift
Quay lại bản 4.1, chúng tôi sửa lại một chút để cản bớt sức mạnh của chiến thuật đẩy đường nhanh. Giảm thời gian còn 8 phút là quyết định cần thiết, vì thế chúng tôi sẽ vẫn giữ nó.
Trụ
Trụ ngoài đường trên và giữa
Thời gian giảm sát thương: vĩnh viễn ⇒ 8 phút đầu trận
Lên đầu trang
Những thay đổi này chỉ có ở Twisted Treeline
Kha’Zix
Giống với những thay đổi ở Crystal Scar
Q - Nếm Mùi Sợ Hãi
Sát thương khi cô lập: 45% ⇒ 35%
Móng Vuốt Tiến Hóa
Sát thương dựa trên máu đã mất: 8% ⇒ 6%