Giai đoạn đầu trận đấu:
Trước khi đi vào bụi, bạn nên sử dụng kĩ năng W để kiểm tra, vì cả bạn và tướng chủ lực đều thuộc dạng yếu máu, không thể chịu nổi combo bất ngờ từ đối phương.
Kĩ năng E có thể trói được nhiều mục tiêu một lúc, hơn nữa phạm vi sử dụng khá xa, bạn nên chọn một chỗ đứng thích hợp để đồng thời trói được nhiều tướng đối phương.
Đặt hạt giống thay cho mắt khi bạn đã hết mắt để cắm trước khi về nhà. Lúc đó bạn sẽ có một khoảng thời gian 30 giây an toàn để thuận tiện cho việc di chuyển.
Các vị trí cắm mắt quan trọng ở giai đoạn đầu trận đấu (Cắm ở vị trí này để đảm bảo không có tướng đi rừng của địch tấn công) (Cắm mắt ở đây để không bị tướng đi rừng đối phương đi vòng) (Sau phút thứ 5, bạn luôn nên có 1 mắt ở khu vực rồng) Cách sử dụng kĩ năng của Zyra cũng không có gì khó, chỉ cần bạn chọn được chỗ đứng chuẩn xác và nhanh tay dùng các kĩ năng của mình. Combo của Zyra khá dễ bấm, vì thời gian sử dụng kĩ năng là rất thấp.
Trong nhiều pha giao tranh, các tướng hỗ trợ yếu máu thường là mục tiêu bị nhòm ngó đầu tiên. Nhưng cho dù bạn đã bị hạ gục, hãy cố gắng dùng kĩ năng bị động để bắt đối phương phải trả giá.
Giai đoạn giữa và cuối trận đấu:
Bạn hãy đảm bảo rằng mình có mắt tím ở khu vực Baron, sau đó luôn luôn đi cùng và bảo vệ cho tướng chủ lực. Bạn có thể sử dụng các trang bị có khả năng kích hoạt như Dây Chuyền Iron Solari, Vương Miện Shurelya hay Hòm Bảo Hộ Mikael để giúp đỡ đồng đội trong các trường hợp nguy hiểm.
Trong những trường hợp đối phương hớ hênh, bạn chính là người có thể giúp đồng đội ăn mạng. Ví dụ như tướng chủ lực đối phương đã lỡ chân bước vào tầm sử dụng kĩ năng của bạn. Hãy lập tức dùng combo của mình: trói và hất tung, đồng thời tạo cây, gây một lượng lớn sát thương lên hắn
Bạn là một tướng hỗ trợ tầm xa, vì thế nên cố gắng giữ lại kĩ năng E để bảo vệ tướng chủ lực, đừng sử dụng toàn bộ khả năng vô hiệu hóa của mình. Vì khi đó, tướng đỡ đòn, đấu sĩ, hoặc sát thủ của đối phương sẽ có thể thoải mái lao vào tướng chủ lực của bạn mà không gặp phải bất kì sự kháng cự nào.