ThanhMaiBlog rất tự hào vì được đưa tin này cho các bạn sớm hơn Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.
Vâng để tranh thủ viết bài trong ngày mưa bão này thì mình cũng xin đi vào vấn đề chính luôn!
Riot Games vừa có một số cập nhật lớn trên server thử nghiệm PBE của League of Legends - Liên Minh Huyền Thoại bao gồm một số icon, hình ảnh loading mới và nhất là phiên bản làm lại của Heimerdinger và Xerath!
P/s:tin này hiện tại thì trên diễn đàn cũng nghe loáng thoáng nhưng cũng không biết hình dung ra sao!!hôm nay chúng ta đi sâu vào vấn đề chính đó nhé!
Hiệu ứng hình ảnh khi level up và dùng potion đã được làm mới.
Heimerdinger thay đổi hình ảnh
Nội tại: Ma pháp cơ giới
- Heimerdinger tăng bonus hồi máu cho các tướng đồng đội và Ụ súng H-28G trong 5 giây.
- 10/15/20/25/30 Hp5
Q: Ụ súng H-28G
- Heimerdinger đặt một ụ súng máy ở vị trí mục tiêu. Ụ súng tấn công ưu tiên lên các mục tiêu của Heimerdinger và các kẻ địch đang tấn công Heimerdinger. Máu của ụ súng tăng lên cùng với level tướng của Heimerdinger và ngừng hoạt động 8 giây sau khi Heimerdinger ra khỏi phạm vi đó.
- Heimerdinger tạo ra một bộ súng mỗi 24/23/22/21/20 giây và có thể cầm tới 1/1/2/2/3 bộ một lúc.
- Tiêu hao năng lượng: 20
- Thời gian hồi: 1
Thông số của Ụ súng H-28G:
- Máu: 150 (+25 / level tướng)
- Tấn công - Cannon: 15/22/29/36/42 (+0.125 AP) sát thương phép thuật
- Tấn công - Beam: 50/75/100/125/150 (+0.5 AP) sát thương phép thuật theo đường thẳng, 12 giây thời gian hồi
- Số lượng súng tối đa: 3
W: Tên lửa Hextech
- Heimerdinger phóng ra 1 loạt 5 tên lửa bay theo hướng con trỏ chuột và tản ra. Mỗi tên lửa gây 60/90/120/150/180 (+0.45 AP) sát thương.
- Các kẻ địch bị trúng hơn một quả tên lửa sẽ nhận 20% sát thương phép thuật cho mỗi quả tên lửa phụ, tối đa 105/160/215/270/325. Minion nhận 60%.
- Hướng các quả tên lửa gần với Heimerdinger hơn sẽ tăng phạm vi tản ra.
- Tiêu hao năng lượng: 70/80/90/100/110
- Thời gian hồi: 11
E: Lựu đạn CH-1
- Heimerdinger ném một quả lựu đạn gây 60/100/140/180/220 (+0.6 AP) sát thương phép thuật lên các kẻ địch và làm chậm tốc độ di chuyển của chúng 35% trong 2 giây. Các mục tiêu nằm ở trung tâm vụ nổ cũng bị gây choáng trong 1,25 giây.
- Tiêu hao năng lượng: 85
- Thời gian hồi: 18/16/14/12/10
R: Nâng cấp!!!
- H-28Q Apex Turret: Heimerdinger đặt một ụ súng gây 90/110/130 (+0.33 AP) sát thương phép thuật bằng canon và 225/300/375 (+0.8 AP) sát thương phép thuật bằng beam trong 8 giây.
- Hextech Rocket Swarm: Heimerdinger bắn 4 loạt tên lửa gây 135/180/225 sát thương phép thuật cho mỗi loạt. Các tướng địch và quái vật trúng nhiều quả tên lửa sẽ nhận sát thương giảm dần, tối đa 550/750/950 (+1.8 AP).
- CH-3X Lightning Grenade: Heimerdinger ném một quả lựu đạn nổ 3 lần, gây 150/200/250 (+0.6 AP) sát thương phép thuật mỗi lần. Phạm vi gây chậm và choáng lớn hơn và hiệu ứng gây chậm tăng tới 80%.
- Thời gian hồi: 100/80/60
- Tiêu hao năng lượng: 100
Phiên bản Xerath làm lại
Ngoài các kỹ năng được nâng cấp, Xerath cũng có một số hiệu ứng hình ảnh và animation kỹ năng mới.
- Nội tại: Không còn tăng giáp, thay vào đó tăng % xuyên phép và phục hồi năng lượng qua các đòn tấn công cơ bản.
- Q: Có thể được tích lũy để tăng phạm vi dùng phép. Tiêu hao năng lượng và sát thương tăng nhẹ.
- W: Tạo vụ nổ AoE gây sát thương phụ ở trung tâm và làm chậm mọi kẻ địch trúng đòn. Các kẻ địch ở trung tâm vụ nổ sẽ bị làm chậm nhiều nhất.
- E: Gây sát thương, đánh dấu và làm choáng tướng địch.
- R: Là kết hợp chiêu W và R cũ của Xerath.
- Tự làm mình bất động để có tấn công tầm cực xa gây sát thương phép thuật mỗi lần click chuột trong 3 giây. (tối đa 4 phát)
Thay đổi cho Ahri
|
ảnh minh họa xinh đáo để
Hút hồn - Hồi (2 + Champion Level) +9% AP mỗi lần các phép nội tại tăng cường đánh trúng một kẻ địch (từ 35% hút máu phép)
Lửa hồ li - Hiệu ứng sát thương giảm dần lên cùng một mục tiêu được tăng lên 70% (từ 50%) [như vậy hiện tại là: 100% + 30% + 30%]
- Sát thương cơ bản lên cùng một mục tiêu thành 64 / 104 / 144 / 184 / 224 (từ 80 / 130 / 180 / 230 / 280), và tỷ lệ AP áp dụng giảm còn 64% (từ 80%)
- Sửa lỗi khiến Lửa hồ li thỉnh thoảng gây sát thương lên mục tiêu ít hơn mức sát thương tiêu chẩn
- Giờ được tính là nguồn sát thương AoE cho mục đích hút máu phép và trượng Rylai
Hôn gió - Tiêu hao năng lượng đổi thành 90 ở mọi rank (từ 50 / 65 / 80 / 95 / 110)
- Giờ tăng sát thương phép thuật lên mục tiêu 20% trong 4 giây
Phi hồ - Sát thương cơ bản giảm còn 70 / 105 / 140 (từ 85 / 125 / 165)
- Tỷ lệ AP giảm còn 25% (từ 35%)
- Mức sát thương tối đa mới lên một mục tiêu sẽ là 210 / 315 / 420 [+75% AP] (từ 255 / 375 / 495 [+105% AP])
- Giới hạn thời gian giảm còn 7 giây (từ 10)
Thay đổi cân bằng game Corki - Missile Barrage ( R ): thời gian hồi tăng từ 1,2 lên 2 giây ở mọi rank, sát thương cơ bản giảm từ 120/190/260 còn 100/180/260
Leona - Solar Flare ( R ): tiêu hao năng lượng giảm từ 100/150/200 thành 100 ở mọi rank
Master Yi - Meditate ( W ): tiêu hao năng lượng giảm từ 50/65/80/95/110 thành 50 ở mọi rank
Morgana - Tormented Soil ( W ): nguyền rủa một khu vực trong 5 giây. Mọi kẻ địch trong khu vực nhận sát thương phép thuật tương đương 20/32.5/45/57.5/70 (+0.2) cộng 3/3/3/3/3% lượng máu tiêu hao (tối đa 80/80/80/80/80 với lính và quái vật) trong mỗi giây
- Sát thương giảm từ 25/40/55/70/85 còn 20/32.5/45/57.5/70
Shen - Shadow Dash ( E ): phạm vi giảm đi 25
Soraka - Wish ( R ): tiêu hao năng lượng giảm từ 100/175/250 còn 100 ở mọi rank
Swain - Giờ phục hồi 9% năng lượng cho mỗi lần giết tướng địch hoặc hỗ trợ
Tryndamere - Spinning Splash ( E ): thời gian hồi chỉ giảm đi khi Tryndamere đánh trí mạng lên tướng địch
Viktor - Chaos Storm ( R ): tiêu hao năng lượng giảm từ 125/175/225 còn 100 ở mọi rank
Ziggs - Mega Inferno Bomb ( R ): gây gấp đôi sát thương lên lính
Zyra
- Deadly Bloom ( Q ): phạm vi giảm đi 25
- Rampant Growth ( W ): phạm vi giảm đi 25, thời gian hồi nội tại giảm từ 4/8/12/16/20% còn 2/4/6/8/10%
Thay đổi 1 số hiệu ứng trong game |
Hiệu ứng hình ảnh khi level up và dùng potion đã được làm mới.
Icon Summoner mới
5 icon summoner mới cũng được thêm vào, và có vẻ hướng đến ngày lễ Haloween trong thời gian sắp tới đây sau ngày lễ Trung Thu.
Cập nhật ngày 31/10/2013
Hôm nay, Riot Games đã công bố nhiều chi tiết cập nhật khủng trong bản patch 3.13 dành cho League of Legends bao gồm Sivir và Heimerdinger bản làm lại, giảm tiêu hao năng lượng cho các chiêu cuối, cân bằng bằng lại một số kỹ năng…
Về cơ chế game
Hiệu ứng làm chậm tốc độ tấn công
Tất cả effect làm chậm tốc độ tấn công giờ đây cũng được xem như làm chậm tốc độ di chuyển.
Các skill và item của tướng bị ảnh hưởng
- Gragas’ Barrel Roll
- Malphite’s Ground Slam
- Randuin's Omen
- Warden's Mail
Các tướng với khả năng gia tốc trong chiêu cuối
Sau bản patch này, một số tướng sẽ bị giảm khả năng gây rối loạn đội hình tướng địch. Các phép của họ vẫn sẽ không thể bị cản trở, nhưng tướng đó sẽ bị stun sau khi kết thúc chiêu.
Các tướng bị ảnh hưởng
- Jarvan IV's Cataclysm
- Nocturne's Paranoia
- Vi's Assault and Battery
- Malphite's Unstoppable Force
- Hecarim's Onslaught of Shadows
Các tướng ẩn thân
Ẩn thân giờ đây sẽ tạo hiệu hứng hình ảnh chuyển màu chỉ trên màn hình của người chơi.
Các tướng bị ảnh hưởng:
- Akali
- Kha’zix
- LeBlanc
- Shaco
- Talon
- Teemo
- Twitch
- Vayne
- Wukong
Thay đổi về tướng
Aatrox
Blood Well
- Tốc độ tấn công bị động đổi thành 30/35/40/45/50/55% (nâng cấp cứ mỗi 3 level tướng) (từ mức 50% cố định)
Blades of Torment
- Sát thưởng giảm còn 75/110/145/180/215 (từ 75/120/165/210/255)
Ahri
Essence Theft
- Phục hồi cho Ahri 2 đơn vị (+1 mỗi level tướng) (+0.09 AP) mỗi khi các phép bị động đánh trúng một kẻ thù (trước đây là 35% hút phép)
Fox Fire
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 50 (từ 60)
- Sát thương cộng dồn giảm dần cho các cú đánh lên cùng một mục tiêu tăng lên 70% (từ 50%) (tối đa là 100% + 30% + 30%)
- Giảm sát thương lên cùng mục tiêu còn 64/104/144/184/224 (+0.64 AP) (từ 80/130/180/230/280 (+0.8 AP))
- Sửa lỗi khiến Fox Fire thỉnh thoảng gây sát thương thấp hơn mức chuẩn lên mục tiêu
Charm
- Tăng sát thương phép thuật lên mục tiêu 20% trong 6 giây
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 85 (từ 50/65/80/95/110)
Spirit Rush
- Sát thương cơ bản giảm còn 70/110/150 (+0.3 AP) (từ 85/125/165 (+0.35 AP))
- Giảm sát thương tối đa lên mỗi mục tiêu còn 210/330/450 (+0.9 AP) (từ 255/375/495 (+1.05 AP))
Corki
Thay đổi chung
- Tốc độ tấn công cơ bản giảm còn 0.625 (từ 0.658)
Missile Barrage
- Sát thương cơ bản giảm còn 100/180/260 (từ 120/190/260)
- Thời gian hồi giữa các cú bắn tăng lên 2 giây (từ 1.2)
- Thời gian hồi giữa các cú bắn không còn giảm đi nhờ effect giảm thời gian hồi
Fizz
Playful/Trickster
- Sửa lỗi khiến Fizz có thể bị xác định mục tiêu trong khi đáp xuống từ chiêu Playful. Giờ đây Fizz chỉ bị xác định mục tiêu sau khi đáp xuống, giống như với Trickster.
Seastone Trident
- AP chủ động giảm còn 0.15 (từ 0.35)
Jinx
Switcheroo! – Minigun
- Tốc độ tấn công cộng dồn giảm còn 30/55/80/105/130% (từ 50/70/90/110/130%)
Zap!
- Sát thương cơ bản giảm còn 10/60/110/160/210 (từ 30/75/120/165/210)
- Tiêu hao năng lượng tăng lên 50/60/70/80/90 (từ 45/55/65/75/85)
- Không còn làm hiện ra các đơn vị đang ẩn thân
P/s:mình chắc chắn với độ khủng khiếp và tốc độ đánh khá cao khi chưa lên nhiều đồ, thêm việc Jinx có quá nhiều nội tại được buff lên thì việc bị neff sau 2 tuần ra mắt chắc chắn là điều rõ ràng hơn ai hết!
Kassadin
Thay đổi chung
- Kháng phép mỗi level giảm còn 0 (từ 1.25)
Null Sphere
- Sát thương cơ bản giảm còn 80/115/150/185/220 (từ 80/130/230/280)
- Thời gian câm lặng đổi thành 1.5/1.75/2.0/2.25/2.5 giây (từ 1/1.4/1.8/2.2/2.6)
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 70/75/80/85/90 (từ 70/80/90/100/110)
Riftwalk
- Sát thương cơ bản tăng lên 80/100/120 (từ 60/70/80)
- Sát thương cơ bản mỗi stack Riftwalk giảm còn 50/55/60 (từ 60/70/80)
- Tăng 0.1 AP mỗi stack
- Hoàn lại 50% tổng tiêu hao năng lượng khi Riftwalk gây sát thương lên một tướng địch
Morgana
Thay đổi chung
- Phạm vi tấn công tăng lên 450 (từ 425)
- Tốc độ tấn công cơ bản tăng lên 0.625 (từ 0.579)
- Cải thiện độ phản ứng tấn công cơ bản
Tormented Soil
- Sát thương mỗi giây đổi thành 24/38/52/66/80 (+0.22 AP) (từ 25/40/55/70/85 (+0.2 AP))
- Sát thương tăng tối đa 50% dựa trên lượng máu tiêu hao của kẻ thù
- Nhịp độ sát thương tăng lên mỗi 0.5 giây từ mỗi 1 giây
- Không còn áp dụng debuff giảm kháng phép
Olaf
Undertow
- Thời gian làm chậm tăng lên 1.5-2.5 giây (từ 1.0 lên 2.0)
- Tiêu hao năng lượng đổi thành 60 (từ 55/60/65/70/75)
Vicious Strikes
- Tốc độ tấn công tăng lên 40/50/60/70/80% (từ 20/35/50/65/80%)
Reckless Swing
- Sát thương tự thân giảm còn 30% sát thương gây ra (từ 40%)
Zed
Living Shadow
- Tăng đáng kể thời gian Living Shadow cần để đến vị trí mục tiêu (tốc độ di chuyển cú bắn giảm còn 1500 từ 2500)
Death Mark
- Gọi Living Shadow ở vị trí bắt đầu của Zed thay vì phía sau mục tiêu
- Tăng thời gian Zed vẫn không thể bị xác định mục tiêu trước khi phóng tới mục tiêu thành 0.75 giây (từ 0.35)
- Thời gian tồn tại bóng Death Mark tăng lên 6 giây (từ 4)
- Tăng phạm vi Zed có thể đổi chỗ với bóng Death Mark thành 2000 (từ 1100)
Ziggs
Short Fuse
- Sát thương tối đa tăng lên 150 (từ 139)
Bouncing Bomb
- Gọi chiêu khi mục tiêu ở ngoài phạm vi tối đa (bắn tới phạm vi tối đa theo hướng mục tiêu)
Satchel Charge
- Bán kính tăng lên 325 (từ 275)
Hexplosive Minefield
- Không còn gây sát thương giảm dần cho nhiều cú nổ lên lính
- Bán kính sát thương mỗi quả mìn tăng lên 150 (từ 135)
Mega Inferno Bomb
- Gây gấp đôi sát thương lên lính
Zyra
Deadly Bloom
- Phạm vi giảm còn 800 (từ 825)
- Sát thương đổi thành 70/105/140/175/210 (+0.65 AP) (từ 75/115/155/195/235 (+0.6 AP))
Rampant Growth
- Effect giảm thời gian hồi nội tại giảm còn 2/4/6/8/10% (từ 4/8/12/16/20%)
- Sát thương cơ bản của cây đổi thành 23 (+6.5 mỗi level tướng) (từ 26 (+6 mỗi level tướng))
- Giảm thời gian delay trước khi kẻ thù có thể bước lên hạt giống còn 1.5 giây (từ 3)
- Phạm vị tăng lên 825 (từ 800)
- Sửa lỗi khiến phép hiếm khi không biến hạt giống thành cây
Stranglethorns
- Effect gây choáng không còn tồn tại sau khi kết thúc chiêu
- Tăng sức mạnh các cây được tạo ra trong khu vực bụi gai
Thay đổi nhỏ và sửa lỗi
Jarvan IV
Dragon Strike/Demacian Standard
- Bán kính va chạm giảm còn 180 từ 260
Kha’Zix
Void Spike – Evolved Spike Racks
- Effect làm chậm giảm còn 30% từ 20%
Master Yi
Alpha Strike
- Master Yi không còn bị trúng phép trong khi dùng Alpha Strike
Meditate
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 50 (từ 50/65/80/95/110)
Nasus
Siphoning Strike
- Sửa lỗi khiến Siphoning Strike bỏ qua Spell Shields
Shen
Shadow Dash
- Bán kính va chạm giảm đi ở đầu và cuối cú dash
Swain
Carrion Renewal
- Hồi phục 9% năng lượng tối đa khi giết/hỗ trợ tướng
Syndra
Scatter the Weak
- Phạm vi tăng lên 700 (từ 650)
- Dark Sphere hiển thị mũi tên cho thấy hướng di chuyển nếu bị trúng chiêu Scatter the Weak
Unleashed Power
- Hiển thị số đếm ngược trên icon phép thuật để theo dõi số lượng Dark Sphere sẽ bị bắn
Teemo
Noxious Trap
- Sửa lỗi khiến nấm cho điểm exp
Thresh
Thay đổi chung
- Tốc độ tấn công mổi level tăng lên 3% (từ 1%)
- Kết thúc đòn tấn công cơ bản của Thresh giảm 0.25% mỗi 1% tốc độ tấn công, thay vì mức 1% chuẩn
Tryndamere
Spinning Slash
- Hoàn lại thời gian hồi mỗi khi đánh chí mạng lên lính/quái giảm còn 1 giây từ 2 giây (không đổi đối với đánh trúng tướng địch)
Vladimir
Hemoplague
- Sửa lỗi khiến thỉnh thoảng ngăn gọi phép Transfusion và Tides of Blood lâu hơn 0.5 giây animation gọi chiêu này
Giảm năng lượng tiêu hao cho các chiêu Ultimate
Patch 3.13 nhấn mạnh vào thời gian hồi thay vì mức tiêu hao năng lượng lên các chiêu Ultimate của các tướng.
Ashe
Enchanted Crystal Arrow
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 100 (từ 150)
Leona
Solar Flare
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 100 (từ 100/150/200)
Soraka
Wish
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 100 (từ 100/175/250)
Varus
Chain of Corruption
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 100 (từ 120)
Viktor
Chaos Storm
- Tiêu hao năng lượng giảm còn 100 (từ 125/175/225)
Thay đổi về map
Chỉ dành cho Crystal Scar
- Loại bỏ buff giảm effect từ hồi máu
- Buff tốc độ giảm effect dần dần
Chỉ dành cho Crystal Scar, Howling Abyss, Twisted Treeline
Grez’s Spectral Lantern
- Chi phí kết hợp tăng lên 350 gold (từ 150)
- Tổng chi phí tăng lên 1450 gold (từ 1250)
- Sát thương giảm còn 15 (từ 20)
- Thời gian hiệu ứng bụi giảm còn 5 giây (từ 10)
- Phạm vi gọi phép giảm còn 800 (từ 1200)
The Lightbringer
- Chi phí kết hợp tăng lên 575 gold (từ 300)
- Tổng chi phí tăng lên 2500 gold (từ 2425)
- Build từ Ruby Crystal thay vì Pickaxe
- Tăng +200 máu
- Sát thương giảm còn 20 (từ 50)
- Giáp tăng lên 25 (từ 20)
- Hút máu tăng lên 15% (từ 12%)
- Thời gian hiệu ứng bụi giảm còn 5 giây (từ 10)
- Phạm vi gọi phép giảm còn 800 (từ 1200)
Hextech Sweeper
- Chi phí kết hợp tăng lên 530 gold (từ 200)
- Tổng chi phí tăng lên 2300 gold (từ 1920)
- Build từ Fiendish Codex (từ 2 Amplifying Tome)
- Máu giảm còn 250 (từ 300)
- AP giảm còn 40 (từ 50)
- Không còn tăng tốc độ di chuyển
- Effect giảm thời gian hồi tăng lên 20% (từ 10%)
- Effect giảm thời gian hồi không còn độc nhất
- Thời gian hiệu ứng bụi giảm còn 5 giây (từ 10)
- Phạm vi gọi phép giảm còn 800 (từ 1200)
Sanguine Blade
- Chi phí kết hợp tăng lên 600 gold (từ 500)
- Tổng chi phí tăng lên 2275 gold (từ 2175)
- Sát thương tấn công giảm còn 40 (từ 50)
Chỉ dành cho Howling Abyss và Twisted Treeline
Thay đổi chung
- Các trụ có kho item mô tả đặc tính riêng của trụ
Blackfire Torch
- Chi phí kết hợp tăng lên 970 gold (từ 720)
- Tổng chi phí tăng lên 2650 gold (từ 2400)
- Tăng +10% tốc độ di chuyển
- Effect tăng sát thương phép thuật giảm còn 4 giây (từ 6)
Twin Shadows
- Chi phí kết hợp giảm còn 535 gold (từ 735)
- Tổng chi phí giảm còn 1700 gold (từ 1900)
- AP giảm còn 30 (từ 40)
- Kháng phép giảm còn 30 (từ 40)
- Thời gian hồi khi kích hoạt giảm còn 60 giây (từ 120)
Chỉ dành cho chế độ Tutorial, Co-op vs AI, Custom Game với bot
- Các trụ trong chế độ đấu bot hiển thị phạm vi tấn công và tình trạng tấn công hiện tại.
Sẽ còn nhiều điều thú vị, hãy theo dõi và ủng hộ thanhmai3883.blogspot.com nhé!!
Xem thêm các tin liên quan